Kinh nghiệm phượt Bắc Hà 2021

 Bắc Hà Lào Cai hấp dẫn du khách với những cánh rừng mận sai trĩu quả, hoa mận, hoa mai nở trắng khắp cánh rừng và những chợ phiên mang đậm nét đồng bào dân tộc vùng cao. “Bỏ túi” những kinh nghiệm phượt Bắc Hà 2021 đi chợ phiên, ăn thắng cố vui quên đường về dưới đây cho chuyến đi sắp tới.

Dưới đây là kinh nghiệm phượt Bắc Hà 2021: Thời điểm, cách đi lại, địa điểm tham quan, ăn uống…vv

Kinh nghiệm phượt Bắc Hà
Phượt Bắc Hà

Bắc Hà – “cao nguyên trắng” của Lào Cai

Bắc Hà ở đâu? Bắc Hà là một huyện nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Thị trấn Bắc Hà nằm ở độ cao 1000 – 1500m so với mặt nước biển, sở hữu khí hậu quanh năm ôn hòa và nền nhiệt dao động khoảng 25 độ C trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Phượt Bắc Hà bạn sẽ được khám phá “Cao nguyên trắng Bắc Hà” với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, núi non hùng vĩ và người dân thân thiện. Tuy không nổi tiếng như Sapa, nhưng Bắc Hà có sức hấp dẫn kỳ lạ với vẻ đẹp hoang sơ hiếm có.

Bắc Hà ở đâu?
Phiên chợ thu hút đủ mọi người

Thời điểm lý tưởng nhất phượt Bắc Hà

Bạn có thể du lịch Bắc Hà vào bất kì thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nếu có thời gian bạn nên đến vào dịp mùa xuân, trước hoặc sau Tết âm lịch vì thời điểm này hoa mận sẽ nở trắng các ngọn đồi, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cách nên thơ và đẹp rực rỡ nơi đây. Cùng với không khí se lạnh và màu mận trắng bạn sẽ cảm nhận rõ cảnh đẹp của sông núi sâu sắc và đậm nét nhất.

Thời điểm lý tưởng nhất phượt Bắc Hà
Một góc của phiên chợ

Ngoài ra, thời điểm lí tưởng phượt Bắc Hà bạn có thể đến vào đầu tháng 6 ở Bắc Hà chính là mùa mận chín. Thời điểm đẹp nhất để du lịch đến Bắc Hà là vào khoảng ngày rằm tháng giêng bởi ở đây sẽ có lễ hội rước Đất rước Nước rất lớn. Lễ Hội Bắc Hà diễn ra vào ngày 7/7 âm lịch. Ngoài ra nếu bạn không có nhiều thời gian thì hãy  đến du lịch ở Sapa vào hai ngày cuối tuần và tham gia vào chợ phiên Bắc Hà nhé được diễn ra vào chủ nhật hàng tuần nhé.

Hướng dẫn cách di chuyển tới Bắc Hà

Bắc Hà cách Hà Nội bao nhiêu km? Nằm cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 70 km về hướng Yên Bái và cách Hà Nội 300 km, bạn có thể chọn xe khách giường nằm ở Mỹ Đình để di chuyển đến Sapa, Y Tý hoặc Lào Cai rồi thuê xe máy di chuyển lên Bắc Hà hoặc bạn cũng có thể bắt xe khách thẳng lên Bắc Hà sau đó di chuyển đến các địa điểm khác.

Nếu bạn không muốn đi xe khách thì có thể phượt Bắc Hà bằng xe máy để chủ động về thời gian cũng như ngắm cảnh cũng như check – in các địa chỉ ven đường.

Hướng dẫn cách di chuyển tới Bắc Hà
Cách di chuyển từ Hà Nội tới Bắc Hà

Ngoài ra bạn có thể đi ô tô lên hay tàu hỏa để du lịch với gia đình cũng như bạn bè, người thân trong dịch cuối tuần hay ngày nghỉ dài.Nên ở đâu khi đi phượt Bắc Hà?

Bắc Hà có khoảng hơn 20 nhà nghỉ, khách sạn khác nhau nên bạn không cần quá lo lắng về nơi ở khi du lịch đến nơi đây. Tuy nhiên tùy thuộc vào mục đích, vị trí của các địa điểm du lịch cũng như kinh phí sẵn có bạn nên tham khảo trước về giá cả cũng như chất lượng phòng để đảm bảo chuyến du lịch thuận lợi nhất.

Kinh nghiệm phượt Bắc Hà 2021, nếu bạn là dân phượt “chính gốc” thích cảm giác phong trần và cảm nhận cuộc sống con người ở Bắc Hà thì bạn có thể xin ngủ ở nhà dân vào mỗi buổi tối. Đó là những trải nghiệm khá thú vị khi bạn đến một vùng đất mới, gặp con người mới và số đúng với con người thật của mình. Hãy “điên” một lần vì mình còn trẻ mà bạn.

Nên ở đâu khi đi phượt Bắc Hà?
Homestay ở Bắc Hà

Một số gợi ý về nhà nghỉ, khách sạn ở Bắc Hà các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình như:

  • Cong Fu Hotel – 152 Ngọc Uyển-Bắc Hà-Lào Cai. Giá phòng từ $27-$35 => Đặt phòng TẠI ĐÂY
  • Ngan Nga Bac Ha Hotel – 115 -117 Ngoc Uyen, Huyen Bac Ha, Tinh Lao Cai. Giá phòng từ $24-$27 => Đặt phòng TẠI ĐÂY
  • Sa House – Thôn Na Hối Tày, Xã Na Hối, Huyện Bắc Hà. Giá phòng từ $14 => Đặt phòng TẠI ĐÂY

Hoặc một số nhà nghỉ giá rẻ ở Bắc Hà như:

Nhà nghỉ Đại Thành

  • Địa chỉ: Thị trấn Bắc Hà
  • Điện thoại: 0214 3880448

Nhà nghỉ Công Phú

  • Địa chỉ: Thị trấn Bắc Hà
  • Điện thoại: 0214 3880254

Nhà nghỉ Trần Sìn

  • Địa chỉ: Thị trấn Bắc Hà
  • Điện thoại: 0214 388024

Phượt Bắc Hà nên đi đâu, chơi gì vui nhất?

Phượt Bắc Hà nên đi những đâu? Bắc Hà không chỉ nổi tiếng với chợ phiên mà còn nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Dưới đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Hà mà bạn không nên bỏ qua:

Dinh thự Hoàng A Tưởng

Dinh thự Hoàng A Tưởng hay còn được gọi là Dinh Vua Mèo: Là một trong những công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng bở người Pháp. Với kiến trúc mới lạ và đầy ấn tượng đây sẽ là một địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi phượt Bắc Hà. Nếu bạn là người hoài niềm thích những gì là xưa cũ, cổ kính thì đây là nơi tuyệt vời bạn có thể chụp những tấm ảnh lưu niện tuyệt đẹp.

Phượt Bắc Hà nên đi đâu, chơi gì vui nhất?
Dinh thự Hoàng A Tưởng

Bản Phố

Nếu bạn vẫn chưa biết chơi gì ở Bắc Hà Lào Cai, thì Bản Phố là điểm đến lý tưởng mà bạn nên tới một lần. Đây là nơi sản sinh sống của người dân tộc Mông. Bản Phố còn là nơi sản xuất rượu ngô nổi tiếng của Bắc Hà, bạn có thể xem cách nấu rượu ngô và thưởng thức món rượu ngô thơm ngon vừa mới nấu. Bản Phố còn nổi tiếng với chợ phiên với nhiều đặc sản cũng như đồ lưu niệm để bạn mang về làm quà cho bạn bè, người thân. Nếu đến Bắc Hà mà bạn chưa thử rượu ngô chưa đi chợ phiên thì chưa gọi là đến Bắc Hà. Có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn trải nghiệm ở Bản Phố.

Kinh nghiệm phượt Bắc Hà enen đi đâu
Bản Phố

Hang Tiên

Hang Tiên nằm cách thị trấn Bắc Hà khoảng 6 km, bạn sẽ đến một dòng sông sâu, những hang lớn nhỏ như một mê cung kỳ vỹ theo nhiều tầng lớp khác nhau. Đến Hang Tiên bạn như lạc vào xử xở của hang động và mê cùng trùng điệp. Hang Tiên là một trong những địa điểm độc đáo không nên bỏ lỡ khi đến Sapa được các phượt thủ ưu ái chọn lựa.

Kinh nghiệm du lịch bụi Bắc Hà
Hang Tiên

Chợ phiên Bắc Hà

Thật là thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua đi chợ phiên Bắc Hà, chợ chỉ họp vào ngày Chủ Nhật và là chợ phiên lớn nhất ở Tây Bắc. Ghé thăm ngôi chợ nổi tiếng này bạn sẽ được chọn mua các loại nông sản của người dân nơi đây, thưởng thức đặc sản thắng cố, mèn mén, rượu ngô và mua cải mèo, mật ong, măng rừng về làm quà.

Địa điểm tham quan ở Bắc Hà
Mua sắm thổ cẩm tại chợ
Nên đi những đâu chơi ở Bắc Hà Lao Cai
Mua sắm tại chợ Bắc Hà
Kinh nghiệm du lịch Bắc Hà Lào Cai
Góc bán trâu bò của chợ phiên Bắc Hà
Kinh nghiệm du lịch Bắc Hà Lào Cai
Khung cảnh tấp nập của chợ phiên

Những lễ hội truyền thống của Bắc Hà

Những lễ hội truyền thống ở Bắc Hà phải kể tới như: Lễ hội đua ngựa Bắc hà, lễ hội rước Đất rước Nước của người Tày hay lễ hội Say sán Bắc Hà để hiểu thêm về nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây.

Kinh nghiệm phượt Bắc Hà Lào Cai

Thưởng thức các món ăn đặc sản Bắc Hà

Ở Bắc Hà có rất nhiều món ăn ngon rừng núi Sapa như thắng cố, thịt lợn muối hay mận hậu. Những món ăn ngon này sẽ cho bạn cảm nhận được vị thơm ngon đặc biệt của núi rừng. Ngoài ra bạn cũng đừng bỏ qua những đặc sản của Bắc Hà như:

Kinh nghiệm du lịch Bắc Hà ăn uống ở đâu ngon?
Quán ăn tại chợ

Xôi bảy màu của người Nùng Díu: là một trong những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc mang ý nghĩa tâm linh và là món ăn truyền thống của người Núng Dìu. Nếu có dịp đến với Sapa bạn chắc chắn nên thử và cảm nhận hương vị.

Thưởng thức các món ăn đặc sản Bắc Hà
Xôi bảy màu

Mận hậu Bắc Hà: Khi đến với Bắc Hà vào thời điểm tháng 6 đừng quên thưởng thức những trái mận hậu thơm ngon, với vỏ quả màu xanh và hương vị riêng của riêng người dân Bắc Hà. Mận ở đây rẻ và ngon nên bạn có thể mua về làm quà biếu, tặng. Du lịch Bắc Hà mùa mận là trải nghiệm thú vị được nhiều du khách yêu thích.

Đặc sản của Bắc Hà
Mận hậu

Rượu ngô Bản Phố: Đây là một trong những loại rượu thơm ngon của người Mông, rượu ngô có hương thơm nồng, uống vào vị cũng không bị gắt hay chua, khi kết hợp rượu ngô với thắng cố thì không còn gì tuyệt vời hơn. Đó là đặc sản cũng như vật phẩm trời trời đất mà ông trời đã ban cho con người nơi đây.

Hi vọng rằng những kinh nghiệm phượt Bắc Hà 2021 lần đầu đầy trải nghiệm ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp lịch trình và chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du lịch của mình. Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm: Lịch trình phượt Tây Bắc 5 ngày & Kinh nghiệm đi phượt Tây Bắc, gợi ý 7 cung đường đẹp nhất

CÔNG TY DU LỊCH XANH - THƯƠNG HIỆU 25 NĂM UY TÍN

* Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình: 024.66888684 / 0989.313339
P102 H50, Alane 41/27 Vong Str, Hai Ba Trung Dist, Hanoi
* Hồ Chí Minh, Côn Đảo, Vũng Tàu, Phú Quốc: 028 22656666 / 0837333335
285 Cach Mang Thang 8 Str, 12 Ward, 10 Dist, Ho Chi Minh
* Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An: 0232.3868666 / 090 3295 730
64 Hoang Dieu Str, Dong Hoi City, Quang Binh
* Huế, Đà Nẵng, Hội An: 0988 262616
37A Pastuer Str, Hai Chau Dist, Da Nang
* Mù Cang Chải, Điện Biên, Sapa: 0837333335
Tổ 4, Thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái
Website:  www.dulichxanh.com.vn | www.dulichxanh.info | www.vietgreentravel.com
Email:  info@dulichxanh.com.vn | info@vietgreentravel.com

VIETNAM SEAPLANE TRAVEL

Dịch vụ cao cấp:
- Tổ chức du lịch Bay Thuỷ Phi Cơ Hạ Long, Ninh Bình, Đà Nẵng
- Tổng đại lý bán vé bay Thuỷ Phi Cơ tại Việt Nam
- Tổ chức sự kiện bằng Thuỷ Phi Cơ: Đám cưới, Quay MV, Lễ hội du lịch
- Tổ chức du lịch Golf kết hợp Bay Thuỷ Phi Cơ Trong nước và Quốc tế
- Cho thuê thuỷ phi cơ bay khảo sát, công tác
- Cho thuê Charter Thuỷ Phi Cơ nguyên chuyến
- Dịch vụ quảng cáo truyền thông với Thuỷ Phi Cơ
- Dịch vụ cao cấp phục vụ giới thượng lưu, chính khách

HOTLINE ĐẶT DỊCH VỤ VIP